Nhôm là gì? Những hãng nhôm chất lượng, ưu và nhược điểm các hãng

 những thương hiệu nhôm thuộc dòng trung cấp luôn là lựa chọn đầu tiên cho những công trình, dự án hay nhà dân ca mức chi phí phù hợp.

Nhôm là gì?

Nhôm là một kim loại có trong tự nhiên, được khai thác tại các quặng boxit, có khả năng phản ứng hóa học với nhiều hợp chất khác nhau, là nguyên tố phổ biến thứ 3 sau oxi và silic. Sau khi được khai thác trong tự nhiên, nhôm được sản xuất để tạo thành thanh nhôm định hình hoặc các sản phẩm thông dụng khác.

Nhôm thanh định hình là thành phẩm sau khi được đùn ép qua khuôn để tạo ra thanh nhôm theo đúng yêu cầu trước khi được gia công.

Nhôm thanh định hình có tính dẫn nhiệt, dẫn điện cao, có trọng lượng nhẹ và ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. So với những loại kim loại khác như sắt hay đồng thì nhôm được lòng khách hàng và các nhà thầu hơn vì tạo ra được những không gian sang trọng, tinh tế cho những công trình, khó bị ăn mòn bởi axit, xi măng (khi được xử lý bề mặt tốt), chịu được sức ép của gió khi được lắp đặt trên những tòa nhà cao, dễ lắp ghép với những thanh nhôm khác…

Bên cạnh đó, nhôm thanh định hình có nhiều ưu điểm khác mà nhiều người sử dụng chúng thường hay bỏ qua chúng như thanh nhôm định hình có thời gian sử dụng lâu dài lên đến 50 năm, chịu được lực tốt, chống được tiếng ồn, kín khí nên bảo vệ ngôi nhà và những đồ nội thất trong nhà được tốt hơn

Lịch sử của nhôm

Trong lịch sử (trước năm 1885) nhôm được xem là một kim loại quý hơn cả bạc và vàng vì rất khó tách chúng ra khỏi hợp chất trong tự nhiên, nên chỉ có một lượng nhỏ nhôm được sản xuất ra mỗi năm. Những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như Napoleon III - tổng thống Pháp chỉ sử dụng dụng cụ ăn uống bằng nhôm khi tiếp đón các vị khác quan trọng nhất; Một vị vua của Đan Mạch đội vương miện được làm từ nhôm thay cho vàng và đá quý; Các quý bà thuộc tầng lớp quý tộc ở Paris đeo trang sức và sử dụng ống nhòm bằng nhôm nhằm thể hiện sự giàu có của mình.

Sự ra đời của phương pháp điện phân để tách nhôm ra khỏi hợp chất được cấp bằng sáng chế vào năm 1886, đã mở ra một tương lai mới cho ngành công nghiệp khai thác và sản xuất nhôm ở cuối thế kỷ 19. Cho đến hiện nay, quy trình của Charles Martin Hall vẫn còn được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Trong giai đoạn trước khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, Đức được xem như là quốc gia có sản lượng nhôm cao nhất thế giới, tuy nhiên tiềm lực về kinh tế kèm theo sự đầu tư mạnh mẽ đã giúp Hoa Kỳ vượt lên và trở thành quốc gia có nền sản xuất nhôm lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Hãng nhôm

Nhôm Safia

ưu điểm

Nhôm Safia được phát triển bởi tập đoàn nhôm Bình Nam, được sản xuất trong nước và cung cấp cho những công trình xây dựng.

Với các dây chuyền máy móc hiện đại, có tính tự động hóa cao được nhập khẩu từ Châu Âu, Công ty Nhôm Bình Nam đã cho ra mắt các dòng sản phẩm:

Nhôm sơn tĩnh điện.

Nhôm phủ Film vân gỗ.

Nhôm kiến trúc công trình xây dựng.

Nhôm cầu cách nhiệt.

Hệ nhôm vách cỡ lớn.

Cửa cuốn dân dụng và công nghiệp

nhược điểm

các sản phẩm safia không tự sự phổ biến tại thị trường miền Nam. Nên việc mở rộng thị trường là điều mà thương hiệu nhôm Safia nên chú ý đến trong thời gian phát triển tiếp theo.

Nhôm Topal

ưu điểm

Tất cả cửa nhôm Topal đều được thiết kế đồng bộ từ thanh nhôm, phụ kiện đến công nghệ sản xuất, giúp cửa nhôm vận hành bền bỉ, kín khí, kín nước theo thời gian.

Nhôm thanh được xử lý và gia công theo tiêu chuẩn châu  u, chống ồn vượt trội.

Nhà máy sử dụng hệ thống phun sơn tĩnh điện, tạo màu cho thanh nhôm. Màu sắc đa dạng cùng khả năng phù hợp cho nhiều công trình đã giúp cửa nhôm Topal dần khẳng định vị thế thương hiệu.

Mức độ đàn hồi của cửa nhôm Topal tương đối tốt, thời hạn bảo hành màu sơn bên ngoài môi trường là 5 năm. Khác với những loại gioăng thông thường, gioăng EPDM Topal sử dụng cao su thiên nhiên với khả năng đàn hồi tốt, chống lão hóa trong thời gian dài sử dụng.

Việc sử dụng phụ kiện cao cấp giúp khả năng giảm thiểu cường độ âm thanh, giúp ngăn chặn tiếng ồn đường phố hiệu quả, đem lại không gian sống yên tĩnh cho cả gia đình.

Nhược điểm

Hầu hết những loại nhôm sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện đều không đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình trong một thời gian dài. Với điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như nước ra, việc bong tróc sơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là ở vùng biển, nơi chịu nhiều tác động từ sự thay đổi của thời tiết.

Để tạo nên một bộ cửa hoàn chỉnh, đòi hỏi tính chắc chắn của thanh nhôm, phụ kiện đi kèm phải đồng bộ và phù hợp cho từng hệ cửa. Thông thường, phụ kiện được thiết kế riêng và CNC từ nhôm nguyên khối sẽ đảm bảo cách vận hành cho hệ cửa hơn những loại phụ kiện được gia công thông thường khác.

Xingfa

ưu điểm

Độ dày thay đổi theo từng hệ nhôm tương ứng với từng thiết kế cửa từ 1.2mm đến 2.5mm.

Bao gồm nhôm xingfa hệ cửa lùa 93, hệ 55 cửa mở quay, hệ 65 vách mặt dựng, hệ 1400 cửa trượt 3 ray và nhiều sản phẩm khác

Độ bền: độ bền kéo nằm trong khoảng 157 N/mm2, sức mạnh năng suất trong khoảng 108 N/mm2

Mức độ oxy hóa: độ dày màng oxit nhôm khoảng 10 micron đảm bảo thanh nhôm bị oxy hóa ở mức thấp nhất.

Khả năng uốn cong hoàn hảo, không bị bong tróc sơn, không làm biến dạng profile đảm bảo các thiết kế như uốn vòm.

Ngoài ra, nhôm Xingfa còn có một vài ưu điểm về độ bền, khả năng cách âm cách nhiệt, kín khí, an toàn cho người sử dụng.

Việc lắp đặt và bảo dưỡng nhôm trở nên thuận tiện hơn vì hệ thống phân phối và đại lý nhôm Xingfa hiện đang được phát triển rộng khắp cả nước.

Sử dụng phụ kiện phù hợp cho từng hệ nhôm, chất lượng tốt, khả năng chống ăn mòn cao để giúp cửa trở nên vững chắc hơn.

Hợp kim nhôm đảm bảo độ bền cho thanh nhôm, tiêu chuẩn sản xuất được áp dụng từ các nước châu Âu.

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều tính năng nổi bật, nhưng nhôm Xingfa cũng như các dòng nhôm khác trên thị trường, sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện để phủ lên bề mặt. Ở những nước ôn đới, việc sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện có thể không ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ sau thời gian sử dụng. Tuy nhiên với khí hậu và thời tiết nước ta, việc sử dụng hạt bột sơn tĩnh điện dễ dàng bị tác động bởi nắng nóng và sự thay đổi thất thường của thời tiết.

Tại môi trường biển, quá trình ăn mòn diễn ra nhanh chóng hơn và ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình sử dụng của người tiêu dùng.

Phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo khả năng vận hành và thời gian sử dụng của cánh cửa. Tuy nhiên, những loại phụ kiện được sử dụng không đồng bộ với cửa khi lắp đặt dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng, cong vênh, tốn nhiều thời gian và chi phí sửa chữa

Nhôm Ricco

Ưu điểm nhôm Ricco

Nhôm sơn vân gỗ là sản phẩm được phát triển dựa trên sự kết hợp của nhôm và vân gỗ tự nhiên để vừa tạo nên sự chắc chắn, vừa mang lại độ thẩm mỹ cho công trình. Sản phẩm nhôm vân gỗ đa dạng màu sắc và chịu được khí hậu khắc nghiệt ngoài trời, các vân trên nhôm không bị bay màu, mờ, cong vênh.
Nhôm Ricco được sản xuất trên công nghệ của Thụy Sĩ với công nghệ dây chuyền lô đứng duy nhất tại thị trường trong nước. Điều này làm nên sự khác biệt của nhôm Ricco với các dòng nhôm khác trên thị trường.

Hệ thống sơn tĩnh điện được thực hiện theo chế độ tự động công nghiệp bằng robot và hệ thống xử lí tự động 100% của Thụy Sĩ.

Nhược điểm nhôm Ricco

Mặc dù nhôm Ricco có những ưu điểm vượt trội, nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm trong quá trình sử dụng thực tế. Theo những dòng nhôm sơn tĩnh điện thông thường, Mặc dù khi đưa nhôm sơn vào trong các công trình sử dụng sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cần thiết, nhưng sau một thời gian sử dụng, lớp sơn dễ bị bay màu, thay đổi đặc biệt ở những nơi có sự thay đổi thất thường của thời tiết, mưa axit hay môi trường biển, quá trình này lại càng diễn ra nhanh hơn.


Thanh nhôm định hình được sản xuất và đóng gói theo một tiêu chuẩn nhất định, nhưng công nghệ xử lý bề mặt đang được sử dụng lại là một vấn đề cần quan tâm. Tuy nhiên, tùy vào phân khúc khách hàng khác nhau mà mỗi sản phẩm cũng sẽ có chất lượng khác biệt, không thể đòi hỏi thanh nhôm có chất lượng cao mà giá cả lại phải chăng được.

Việt Pháp

ưu điểm

Nhôm có cấu tạo dạng các khoang rỗng như trong hình bạn thấy, chính yếu tố này giúp nhôm có khả năng cách âm và cách nhiệt khá tốt.

Bên trong các thanh nhôm có nhiều đường gân nổi chạy dọc giúp tăng cường độ cứng cũng như chống lực vặn xoắn cho nhôm.

Là vật liệu hoàn thiện trong lắp đặt cửa có độ bền tốt nhất và giá thành lại không hề cao chút nào.

Có nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú như trắng sứ, màu ghi, cafe, đen, vân gỗ.. cho bạn có thể lựa chọn.

Độ dày của nhôm việt pháp tiêu chuẩn là 1,2mm đến 1,4mm cho các hệ cửa sổ và cửa đi thông dụng.

Màu sắc sáng bóng, lớp sơn mịn, đồng nhất. (có các màu như trắng sứ, màu cafe, ghi, đen, vân gỗ).

Nhược điểm

So với những loại nhôm được sản xuất trong nước khác, nhôm Việt Pháp vẫn chưa đáp ứng được tính đa dạng sản phẩm, sự thân thiện với người sử dụng cũng như môi trường.

Nhôm sơn thường không đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình, đặc biệt ở những vùng nhiệt đới, nắng nóng quanh năm như nước ta. Hạt bột sơn dễ dàng bị tan chảy sau một thời gian sử dụng, từ đó xuất hiện những vệt màu không tương đồng, ảnh hưởng đến chất lượng, kết cấu, mỹ quan công trình.

Dây chuyền và công nghệ sản xuất chưa được đầu tư đúng mức nên chất lượng thanh nhôm không được đảm bảo, thời gian sử dụng ngắn, phù hợp cho những gia chủ có chi phí đầu tư thấp và trung bình.

Fravi

ưu điểm

“Công nghệ Pháp, tô điểm ngôi nhà Việt”!

Fravi Việt Nam là đơn vị cung cấp các sản phẩm nhôm thanh định hình sử dụng trong xây dựng và sản xuất công nghiệp với quy mô trên 40.000m2 bao gồm các tổ hợp đùn ép, xử lý bề mặt – sơn, phủ phim

Sản phẩm nhôm thanh định hình Fravi Aluminium đã được tin dùng ở nhiều công trình, dự án lớn của Bộ Công An, VinGroup, SunGroup, mảng nhà ở xã hội … qua đó chứng minh được năng lực cung ứng cũng như chất lượng sản phẩm của Fravi Aluminium.

Với lợi thế lớn là nhà máy trực tiếp sản xuất và gia công. Đội ngũ kỹ sư lành nghề, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế khuôn mẫu, thiết kế biên dạng profiles nhôm phù hợp, qua đó Fravi Aluminium có thể chế tạo profiles riêng với nhiều biên dạng đặc biệt cho lĩnh vực sản xuất nhôm công nghiệp, chi tiết máy, chi tiết lắp ráp.

Dựa trên ưu thế vượt trội của vật liệu nhôm, góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, công ty cổ phần tập đoàn Fravi Việt Nam đã đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để chủ động sản xuất như: dây chuyền đùn ép nhôm thanh định hình, dây chuyền sơn tĩnh điện tự động, hệ thống xử lý bề mặt, mạ anode, phủ phim vân gỗ… 

Nhược điểm

Nhôm Fravi có profile và công nghệ tương đối giống với nhôm Xingfa, màu sắc đa dạng nhưng chủ yếu là màu xám và sơn vân gỗ, phục vụ cho ngành nội thất và xây dựng.

Vì là dòng nhôm thuộc dòng trung cấp nên đôi khi chất lượng không thể so sánh với các dòng nhôm cao cấp như Tostem..

Thời gian sử dụng và bảo hành là một câu hỏi lớn với khách hàng.

Singnam

ưu điểm

Là đơn vị sở hữu thương hiệu nhôm sơn cao cấp Singnam, một thương hiệu bắt đầu hoạt động từ năm 1990 với các sản phẩm nhôm và kính kiến trúc, đến nay công ty đã xây dựng được một hệ thống đại lý rộng khắp miền Bắc, phân phối các sản phẩm nhôm cao cấp. Với mặt hàng kinh doanh chính là các sản phẩm nhôm sơn cao cấp với nhiều màu sắc, chủng loại hàng hoá phong phú, mẫu mã đa dạng phù hợp với phong cách người Việt Nam. Nhôm cao cấp Singnam đã và đang được sử dụng trong nhiều công trình lớn khắp các tỉnh trên cả nước.

Nhà máy nhôm Singnam sử dụng 05 giàn máy ép đùn, sản xuất theo công nghệ Đài Loan, đáp ứng được tất cả các sản phẩm có kích thước lớn nhỏ, với độ cứng và tính năng khác nhau tuỳ thuộc theo yêu cầu của sản phẩm.

Nhược điểm

Nhôm sinh nam chủ yếu được xử lý bề mặt bởi sơn nước nhập khẩu từ Thuỵ Sỹ và sản xuất theo công nghệ đang được áp dụng rộng rãi tại Singapore.

đôi khi sự chênh lệch về sản phẩm, chất lượng và quy trình gia công tạo nên một sản phẩm không thực sự hoàn hảo. 

Nhôm Tungkuang

ưu điểm

Xuyên suốt  quá trình trên 10 năm hoạt động kinh doanh của Công ty, với phương châm “Thành công và phát triển, uy tín và bền vững”sẽ thôi thúc Công ty không ngừng đầu tư và mở rộng hơn nữa về mọi mặt để đáp ứng những nhu cầu khắt khe của thị trường Quốc tế cũng như trong nước, điều đó đã phần nào khẳng định vị thế, thương hiệu của Tung Kuang tại Việt Nam.

Theo đó TungKuang mở các nhà máy ở cả ba miền, nhằm phân phối và mang đến những sản phẩm nhôm thực sự chất lượng cho người tiêu dùng.

các sản phẩm nhôm của Tungkuang phục vụ cho những công trình xây dựng kiến trúc, với mức chi phí thực sự phải chăng.

Nhược điểm

nhôm Tungkuang chủ yếu qua hai quy trình xử lý bề mặt là nhôm sơn tĩnh điện hoặc nhôm xi mạ. Đôi khi những phương pháp này lại không mang đến chất lượng tối ưu cho thanh nhôm, đặc biệt ở những môi trường chịu tác động mạnh mẽ bởi sự thay đổi thất thường của thời tiết.

Nhìn chung chất lượng sơn tĩnh điện sản phẩm tungkuang không được phổ biến so với các hãng khác.

Nhôm YngHua

ưu điểm

Được đùn ép từ những phôi nhôm nguyên chất. Thanh nhôm Ynghua sở hữu độ bền vượt trội. Tuổi thọ của mỗi thanh nhôm lên đến 10 năm – 20 năm tùy loại. Profile của các hệ nhôm Ynghua chi tiết và đạt độ sắc nét tuyệt đối. Kết hợp cùng độ dày tiêu chuẩn, dòng nhôm này sở hữu được độ cứng hoàn hảo. Yếu tố này giúp bảo vệ sản phẩm từ nhôm kính có thể giảm thiểu tình trạng móp méo khi có tác động va đập. Và cũng từ đó các sản phẩm đạt được tính vững chắc tối ưu phục vụ cho công trình.

Song, mỗi thanh nhôm Ynghua được áp dụng công nghệ sơn tĩnh điện đặc biệt. Công nghệ này giúp bề mặt thanh nhôm hạn chế bị oxi hóa khi sử dụng. Từ đó, màu sắc cũng như độ bền theo năm tháng của sản phẩm cũng tăng cao.

Dòng nhôm Ynghua được nhà máy sản xuất nhôm định hình phát triển thành nhiều hệ nhôm đa dạng. Nhằm phục vụ cho các nhu cầu sản xuất các sản phẩm nhôm kính nội thất.

Cũng chính vì thanh nhôm được đùn ép từ các phôi nhôm nguyên chất. Mà mỗi thanh nhôm Ynghua đều được giới thợ nhôm kính đánh giá là dễ gia công. Dễ dàng trong quá trình cắt, uốn tạo hình.

Công thêm ưu điểm của đặc tính kim loại nhôm sở hữu tải trọng nhẹ. Góp phần giúp quá trình sản xuất tại các cơ sở gia công trở nên dễ dàng và thuận tiện. Tải trọng nhẹ của thanh nhôm là một trong những lí do khiến vật liệu nhôm được ứng dụng trong nội thất ngày càng phổ biến.

Nhược điểm

Nằm trong phân khúc phổ thông. Đây cũng là lí do mà dòng nhôm này được sử dụng nhiều ở mọi công trình. Tuy nhiên giá thành của thanh nhôm đôi khi sẽ quyết định chất lượng của sản phẩm khi hoàn thiện. Vì đối với các sản phẩm nhôm kính nội thất thì nhôm thanh là nguyên liệu tiên quyết làm nên sự sang trọng của không gian

Trên thị trường cạnh tranh không ngừng, bảng giá nhôm Ynghua cũng trở nên rối ren. Không chỉ về giá cả, song song đó thì chất lượng cũng khó có thể nhận biết đâu là sản phẩm tốt. Nên việc tìm được một sản phẩm chính hãng đã thách thức rất nhiều đến khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xem 30 mẫu cửa nhôm kính giá rẻ nhưng vẫn đẹp hút hồn người xem

Các Loại Thanh Nhôm Định Hình Phổ Biến Hiện Nay Nhôm Định Hình Giá Rẻ